Tôn cách nhiệt ( 3 lớp )

Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2012

Tole cách nhiệt PU 3 lớp giải pháp cách âm, cách nhiệt tốt. Nhưng thận trọng khi sử dụng và khéo léo trong thi công để đạt hiệu quả như mong đợi.
Loại tôn: Tôn cách nhiệt
Xuất xứ: Vietnam
Độ dày: 0,3mm - 0,8mm
Chiều rộng: 930-950
1. Do cấu tạo tấm lợp có lớp PU dán dưới nên cần rạch bỏ bớt khi lợp chồng, nếu thi công không cẩn thận rất dễ bị nhay sóng với tấm dài (Trường hợp nối tấm do dài quá cũng tương tự - Không làm vệ sinh kỹ dễ bị kênh tôn). Nếu mái có độ dốc bé mưa to kết hợp với gió mạnh có thể lùa nước tràn ngược qua chỗ bị nhay sóng tôn và gây dột.

2. Thông thường khi lợp tôn tôi toàn cho bẻ sóng âm tại vị trí đỉnh mái nhằm chống nước tràn ngược do gió lùa, nhưng với tấm 3 lớp phải moi bớt lớp PU mới bẻ được nên cũng rất dễ làm ẩu - Sóng âm không bẻ lên hết cũng dễ gây tràn nước.
Với 2 lý do trên nên khuyến cáo ít dùng cho mái có độ dốc bé, không nên dùng dạng tôn này hoặc phải giám sát kỹ khi thi công.

Do mặt dưới khá phẳng nên khi bị dột điểm nước rơi xuống có khi rất xa vị trí bị dột thành thử khó tìm đúng chỗ gây dột để xử lý cho nhanh.
Còn dùng tấm này để lợp mái có dạng cong thì chắc chắn khổ hơn đến 99%...
Bảng giá tham khảo (nguồn internet)
-Với tôn sóng thường thì có thể tránh bằng cách lợp chồng 2 sóng, nhưng với tôn PU chỉ lợp  chồng được 0,08m thôi.
-Để hạn chế thấp nhất tràn nước( với mái có chiều dài vạt mái >5m và có độ dốc thấp) nên sử dụng tôn PU 5 sóng, không nên dùng loại 11 sóng, 11 sóng vì là chiều cao sóng thấp nên dễ bị tràn nước vào,gió cũng dễ đẩy nước vào chỗ gối chồng.

Nguồn tham khảo: ketcau.com
Tags:

Ý kiến bạn đọc [ 0 ]


Ý kiến của bạn