Tôi sẽ chỉ cho bạn thấy những chuyển biến của loại phong cách này, nếu bạn hiểu rõ, tôi sẽ chỉ bạn cách kết hợp cách hình ảnh với nhau.
Đây là những gì chúng ta sẽ tạo ra. Nhấp chuột lên hình ảnh để xem với kích thước đầy đủ.
Tạo một khung hình mới trong Photoshop, chúng ta sẽ làm việc trên một khung hình có kích thước 250 x 180mm trong RGB mode 300dpi. Điều này quan trọng bởi vì các giá trị đối với các Filter hoạt động trên kích thước px sẽ cần phải được sửa đổi nếu bạn đang làm việc trên một khung hình có kích thước khác.
Trong Photoshop, chọn Gradient Tool (vòng tròn) và nhấp chuột Gradient Editor (vòng tròn) lên Options Bar (Window > Options) để chỉnh sửa Gradient. Thay đổi 2 giá trị màu sắc như trong Screen Grab, bạn sẽ phải nhấp chuột lên Colour tab nhỏ và dấu hình chữ nhật “Color”. Nhập 2 giá trị đó vào vùng được đánh dấu ‘#’ trong cửa sổ Color đang popsup. Thay đổi Radial gradient trong Options bar và vẽ từ chính giữa ra phía ngoài.
Chọn Horizontal Type Tool và một Font chữ bạn muốn sử dụng. Tôi muốn chọn một font chữ cổ điển, font chữ sans serif có tên gọi Avant Garde, nếu không sử dụng quá nhiều. Sau đó, tôi sử dụng một phiên bản Century (font chữ serif), và nó hoạt động tốt hơn rất nhiều.
Bước 4
Tạo một layer mới nằm dưới SHINY, chọn cả SHINY và layer mới đó và vào Layer > Merge Layers. Mục đích: Rasterize cả text và Layer Styles để chúng ta có thể xây dựng nhiều Layer Styles hơn nữa trên phía trên cùng. Có thể có một cách tốt hơn để thực hiện, tuy nhiên Rasterize text layer sẽ không thực hiện điều này, không thực hiện trong CS2.
Thêm một Gradient Overlay Layer Style như hiển thị trong Screen Grab.
Sao chép SHINY (Layer > Duplicate Layer) và gắn một Gaussian Blur filter 8px (Filter > Blur > Gaussian Blur) vào bản copy. Hãy chắc layer ban đầu nằm trên layer copy trong Layers palette.
Sao chép SHINY (layer không bị che mờ) và vào Filter Blur > Radial Blur. Thiết lập nó sang Zoom, Best quality và áp dụng 100%. Thiết lập điểm bắt đầu được tập trung ở Bottom trong mối quan hệ với text.
Phóng to không phải là một kích thước hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của chúng ta. Vào Edit > Free Transform để xuất hiện Free Transform bounding box. Giữ phím Shift trong khi điều khiển các điểm góc để hạn chế khía cạnh tỷ lệ.
Sao chép ZOOM_BLUR và thiết lập Layer Blend Mode của bản copy sang Multiply.
CTRL + Click vào Layer thumbnail của ZOOM_BLUR (không phải là Mask thumbnail), điều này sẽ tạo ra một vùng chọn. Sau đó, vào Select > Inverse Selection.
Chọn Line Tool. Thiết lập nó sang Shape Layers trên Options Bar, với Weight có kích thước 8px. Vẽ một Line màu trắng. Sử dụng Rectangular Marquee Tool để tạo một dấu hình chữ nhật kéo dài theo chiều dài của Line mà bạn vừa tạo ra.
Sử dụng Eraser Tool (thiết lập như trên Screen Grab) để xóa các Edge thô cứng.
Tạo một layer mới và tô màu nó bằng màu đen. Vào Filter > Render > Lens Flare và thiết lập như trên Grab.
Sử dụng Free Transform Tool để xoay, thay đổi kích thước và định vị STAR. Sao chép nhóm STAR và xoay, thay đổi kích thước và định vị nó. Vì một yếu tố của nhóm STAR nằm trên mỗi layer riêng, bạn có thể tinh chỉnh mỗi phần của STAR cho đến khi bạn thấy hài lòng.
Nhóm tất cả layer trong hình ảnh của bạn (trừ background) lại với nhau và gọi nó là SHINY. Sao chép nhóm này và vào Edit > Transform > Flip Vertical. Tạo một Layer Mask cho nhóm (Chọn nhóm và vào Layer > Layer Mask > Reveal All). Sử dụng Gradient Tool, thiết lập sang Linear với màu trắng – đen để che kín phần Bottom, tạo một hiệu ứng phản chiếu. Giảm Layer Opacity xuống khoảng 50%.
Bây giờ, chọn các texture giấy cũ theo sở thích của bạn. Những texture này từ ittbox khá tốt. Tôi đã sử dụng paper2.jpg, paste nó vào trong document và di chuyển nó lên phía trên của layer palette. Thay đổi Layer Blend Mode sang Multiply.
Chọn tất cả các layer của bạn và merge chúng lại với nhau. Đặt layer vừa mới sao chép này phía trên cùng của layer palette (trong trường hợp này, chúng ta sẽ chỉ giữ lại các layer ban đầu). Sao chép layer này và desaturate nó.
Vào Mode > Grayscale. Chọn Flatten trong cửa sổ pop-up. Sau đó vào Mode > Bitmap và làm theo Screen Grab để đối phó với cửa sổ pop-up Bitmap và Halftone Screen.
Thay đổi Blend Mode của bitmap layer sang Soft Light và Opacity của nó là 80%. Sau đó, tinh chỉnh các opacity của 3 layer cuối cùng như hiển thị trên Screen Grab. Những layer này là layer nghệ thuật đã được merge, bản copy đã được desaturated, đảo ngược & làm mờ và có Levels Adjustment layer. Layer nghệ thuật đã được copy phải được thiết lập sang Overlay.
Dịch và biên tập từ: WebDesignledger
Ý kiến bạn đọc [ 0 ]
Ý kiến của bạn